ครอบครัวของผม

ครอบครัวของผมทำให้ผมมีความสุข มีกำลังใจ เช่น กำลังใจในการทำงาน  ทำกิจกรรมต่าง ๆ เมื่อผมจะทำอะไรบางสิ่งบางอย่างถ้าผมนึกถึงครอบครัว ผมจะมีกำลังใจสู้ไม่มีคำว่าท้อ

ครอบครัวของผมมีทั้งหมด ๕ คนด้วยกัน คือ คุณตา พ่อ แม่ พี่ชาย  และผม พี่ชายของผมชื่อ นายคมกริฎ ทิศกระโทก พี่ชายของผมไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว  พี่ชายของผมช่วยพ่อแม่ทำงานเพื่อหารายได้มาเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้านและส่งผมเรียน ครอบครัวผมเป็นชาวนาผมไม่เคยอายใครเลยที่ผมเกิดเป็นลูกชาวนา ผมอยากทำอะไรดี ๆ สำหรับครอบครัวของผมบ้าง ผมมีหน้าที่ทำความสะอาดบ้าน ถูบ้านเพื่อให้สะอาดน่าอยู่ทุกครั้งที่กลับบ้าน ถ้าฝนตกหนักพ่อแม่ก็ไม่ได้ออกไปทำงาน เราก็จะได้อยู่อย่างพร้อมหน้าพร้อมตากันและได้พูดคุยกันอย่างสนุกสนาน ผมรักครอบครัวของผมมาก และผมก็อยากทำความฝันให้เป็นจริงเพื่อที่จะได้ตอบแทนบุญคุณของพ่อแม่ที่ส่งผมเรียนหนังสือตั้งแต่อนุบาลจนถึงปัจจุบัน

สิ่งที่ผมภาคภูมิที่สุดในชีวิตก็ คือ การทำความดีต่อพ่อแม่ อย่างเช่น ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน ช่วยแม่ล้างจาน เป็นต้น ผมช่วยพ่อแม่ทำงานบ้านทำให้ผมมีความสุข และผมก็ต้องขยันเรียน เป็นการกตัญญูต่อพ่อแม่ แค่นี้ผมก็รู้สึกภูมิใจแล้วครับ สำหรับผมครอบครัวเป็นแรงบันดาลใจ ถ้าวันไหนที่ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งวันนั้นผมคงเสียใจมากที่สุด


%e0%b9%80%e0%b8%99%e0%b8%95%e0%b8%b4%e0%b8%9e%e0%b8%87%e0%b8%a9%e0%b9%8cเรื่องโดย
เนติพงษ์  ทิศกระโทก 
นักศึกษา สาขาวิชาออกแบบบรรจุภัณฑ์ ลูกชาวนาใจสู้ไม่ท้อถอยต่ออุปสรรคใด ๆ

One Comment Add yours

  1. Lakkhana Prompanna says:

    สู้ ๆ นะ รางวัลที่ดีงามสำหรับนักสู้รออยู่ข้างหน้า อย่าท้อแท้ ยังมีคนที่ลำบากเหมือนเราหรือลำบากกว่าเราอีกเยอะ

    Like

Leave a Reply

